“ดาราบางกอกฟิล์ม” นำโดย “จุก” สามารถ พึ่งกิจ.. จัดแถลงข่าวพร้อมแสดงผลงานภาพยนตร์สั้น 4 เรื่อง

               เมื่อวันที่ 30 ต.ค.66 “ค่ายดาราบางกอกฟิล์ม” นำโดย “จุก” สามารถ พึ่งกิจ หรือ ไอ้จุก แม่นาคพระโขนง (อดีตดาราเด็กยุค 80s ปัจจุบันยังคงเป็นนักแสดง ผู้กำกับ และนักเขียนบท) พร้อมทีมงาน ได้ทำการแถลงข่าวและจัดฉายภาพยนตร์ผลงานของนักเรียนการแสดงในสังกัด พร้อมเปิดตัวศิลปิน “สปาย SPY” และ Gapzy_boyyy” ภายใต้ชื่องาน “แว่วเสียง สำเนียงหนัง” ณ โรงภาพยนตร์ศรีศาลายา หอภาพยนตร์ พุทธมณฑล สาย 5 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม โดยงานนี้ไม่เก็บค่าเข้าชมจากผู้ร่วมงานแต่อย่างใด

               สำหรับภาพยนตร์ที่จัดฉายในวันแถลงข่าวที่ผ่านมา ประกอบด้วยภาพยนตร์สั้น 4 เรื่อง คือ

                      1.  มนต์รักดอกพิกุล (แนวพีเรียด) 

                      2.  ตุ๊กตาสยอง (แนวสยองขวัญ) 

                      3.  สะบัดนะยะ (แนวดราม่า – คอมเมดี้) และ

                      4.  เกาะเลิฟ เสิร์ฟรัก (แนวโรแมนติก – คอมเมดี้)

               สำหรับค่ายดาราบางกอกฟิล์ม ก่อตั้งเมื่อปี 2565 โดย “จุก” สามารถ พึ่งกิจ หรือ ไอ้จุก แม่นาคพระโขนง อดีตดาราเด็กยุค 80s  ร่วมกับผู้ก่อตั้งอีก 2 ท่าน ซึ่งเป็น Content creator ในนามช่องยูทูบ GroupO FRL และช่อง V-Creator เน้นงานสอนการแสดงและถ่ายทอดความรู้ที่เกี่ยวกับการผลิตสื่อประเภทวีดิโอ/ภาพยนตร์ ให้กับผู้สนใจโดยไม่จำกัดเพศ วัย อายุ และมิได้ดำเนินกิจการเพื่อแสวงหาผลกำไร อาจเรียกได้ว่า ค่ายดาราบางกอกฟิล์ม เป็นอะคาเดมี (academy)  สำหรับผู้มีใจรักด้านการแสดงอย่างแท้จริง

ผลงานของค่ายดาราบางกอกฟิล์มที่ผ่านมา มีดังนี้ คือ

              • ห้องเรียนการแสดงค่ายดาราบางกอกฟิล์ม เปิดสอนมาแล้วจำนวน 4 รุ่น เพื่อถ่ายทอดความรู้ด้านการแสดง ความรู้เกี่ยวกับการถ่ายทำ การตัดต่อ การเขียนบท และศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่จะช่วยให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ หรือต่อยอดด้านการแสดงได้ต่อไป  โดยทางค่ายจัดโปรเจคท์ดังกล่าวด้วยตนเอง และได้รับความร่วมมือจาก “ไถฝีดครีเอเตอร์ ฟิล์มโปรดักชั่น” ซึ่งเป็นทีมถ่ายทำของผู้ร่วมก่อตั้งเอง คือ ช่อง GroupO FRL, V-Creator กับอีกหนึ่งกัลยาณมิตร คือ ช่อง iCanfar  และอีก 1 ท่าน ที่เข้ามาช่วยดูแลเรื่องการถ่ายทำ และให้ความรู้แก่นักเรียน คือ  ” Bank Banking ” จากช่อง ” EatTalk 2 manTour เจี๊ยะป้า ต๊าอ่วย “

             • ภาพยนตร์สั้นผลงานนักเรียนทั้ง 4 รุ่น ที่เป็นความตั้งใจอย่างแรงกล้าของทางค่าย ที่จะเติมเต็มความฝันของนักเรียน ให้พวกเขาได้มีผลงานการแสดงเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ให้ได้ เพื่อเป็นเกียรติประวัติของตนและเพื่อนำไปต่อยอดต่อไป ซึ่งภาพยนตร์สั้นทั้ง 4 เรื่อง ดังกล่าว ได้จัดฉายไปแล้วเมื่อวันที่ 30 ต.ค.66 ที่ผ่านมา

ทางค่ายได้ให้นิยามภาพยนตร์สั้นชุดนี้ว่า “โปรเจคท์ทดลอง”  เนื่องจาก “จุก” สามารถ พึ่งกิจ ในฐานะผู้กำกับ ได้ตั้งโจทย์ไว้ตั้งแต่เริ่มต้นว่า จะผลิตภาพยนตร์สั้นทั้ง 4 เรื่องนี้ ด้วยโทรศัพท์มือถือ  การถ่ายทำและการตัดต่อจึงทำด้วยโทรศัพท์มือถือระดับกลางเป็นหลัก (ตัดต่อด้วยมือถือ 100%  และถ่ายทำด้วยมือถือ 80%)  ซึ่งถือเป็นความแปลกใหม่ และความท้าทายเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากจะเป็นการทดสอบสมรรถนะของอุปกรณ์ และทีมงานที่มีอยู่อย่างจำกัด แต่ยังประโยชน์สูงสุดให้กับทีมงาน ที่จะได้ศึกษา เรียนรู้กระบวนการทำงานจากจุดเล็กๆ นี้  ไปสู่การผลิตผลงานที่มีขนาดใหญ่ขึ้นในอนาคตอันใกล้ต่อไป  สำหรับระยะเวลาการถ่ายทำนั้น  ใช้เวลาถ่ายทำโดยเฉลี่ย เรื่องละประมาณ 3 วัน แต่ใช้เวลาตัดต่อค่อนข้างยาวนาน (นับเวลา ประมาณ 1 ปี) เนื่องจากเป็นการทำงานแนวจิตอาสา ทีมตัดต่อมีจำนวนจำกัด (และทำงานประจำ) ทางค่ายจึงต้องบริหารจัดการทีมงาน บริหารเวลา เพราะต้องรับผลิตงานอื่นด้วย นอกเหนือจากภาพยนตร์สั้นของนักเรียน

              • เพลงประกอบภาพยนตร์สั้นเรื่องที่ 4 เกาะเลิฟเสิร์ฟรัก จำนวน 2 เพลง และซิงเกิ้ลอัลบั้ม Spy’s project  จำนวน 2 เพลง (ละลาย และแผลสด) ซึ่งมีทั้งเพลง และ mv ให้รับชมได้ที่ช่องยูทูบดาราบางกอกฟิล์ม  www.youtube.com/c/ดาราบางกอกฟิล์ม

               ทางค่ายดาราบางกอกฟิล์ม ขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน ที่เห็นคุณค่าการผลิตผลงานเพื่อความฝันของเยาวชนและผู้ที่รักการแสดงของทางค่าย โดยการจัดงานแสดงผลงานของนักเรียนการแสดง ที่ผ่านมาครั้งนี้  ได้รับการสนับสนุนหลักจาก คุณอนุษฐา เชาว์วิศิษฐ์ ซีอีโอ เจเอโอ กรุ๊ป และ ร้านบางไผ่ อะไหล่ บางใหญ่

Related posts